Trang chủ Giới thiệu Tin tức Tuyển dụng Downloads Liên hệ  Ngôn ngữ:  
  Thiết bị ngành may
  Thiết bị ngành dệt


Bạn thấy website này thế nào?
Rất hài lòng
Hài lòng
Bình thường
Không hài lòng


Khách online: 1
Lượt truy cập: 2365020
Dệt may tăng tốc xuất khẩu
Tin tức
Dệt may tăng tốc xuất khẩu

Theo Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas), đến hết tháng 3/2010 kim ngạch xuất khẩu dệt may cả nước đạt khoảng 2,25 tỷ USD (tăng gần 90 triệu USD so với dự kiến), và tăng 18% so cùng kỳ. Ngành dệt may Việt Nam kỳ vọng sẽ đạt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu 10,5 tỷ USD trong năm 2010.

Hiện nay nhiều DN trong ngành đã ký hợp đồng xuất khẩu đến hết quý 3/2010, thậm chí hết năm 2010 với lượng đặt hàng lớn, vì thế các DN đang tăng tốc sản xuất để kịp giao hàng cho mùa vụ thu đông sắp tới. Các đơn hàng xuất khẩu cho quý 2/2010 đã đạt được mức giá tăng 10% so với năm ngoái, một số ít đơn vị còn thoả thuận được mức tăng giá đến 15%. Ông Phạm Xuân Hồng - Phó Chủ tịch Vitas - Chủ tịch HĐQT Công ty CP may Sài Gòn 3 cho biết, công ty đã nhận được đơn hàng sản xuất đến hết quý 2/2010 với tổng trị giá gần 40 triệu USD, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước. Hay như tại Công ty May Việt Tiến, đơn hàng của Việt Tiến nhận đã đủ sản xuất đến hết quý 2/2010, với tổng trị giá trên 80 triệu USD. Tại Công ty CP Đồng Tiến (Dovitec), ông Nguyễn Văn Hoàng - Phó Giám đốc công ty cho biết, Dovitec đã ký hàng sản xuất cho đến giữa quý 3, thị phần ở thị trường Mỹ đã được phát triển trở lại, từ 32% năm 2009 tăng lên 45% năm 2010. Ở Công ty CP may Đồng Nai đã có hợp đồng đến hết quý 3/2010 và công ty hiện đang mở rộng sản xuất nhà xưởng với quy mô 1.000 công nhân.
Ông Hồng cho biết, với đà tăng trưởng này ngành dệt may Việt Nam sẽ đạt mục tiêu 10,5 tỷ USD xuất khẩu bởi các đơn hàng hiện tại rất dồi dào do nhiều nhà nhập khẩu tăng số lượng đặt hàng sau một thời gian dài ngưng trệ vì khủng hoảng. Ngoài ra các DN xuất khẩu cũng gặp thuận lợi về giá. Cụ thể giá các đơn hàng may mặc từ nước ngoài, nhất là từ Mỹ và Nhật vào Việt Nam ước tính tăng khoảng 20% so với năm 2009. Nguyên nhân là do giá đơn hàng xuất khẩu ở các nước sản xuất hàng may mặc ở châu Á như Trung Quốc, Bangladesh, Ấn Độ tăng 20% do giá nhân công tăng cao nên mức tăng giá 10% ở Việt Nam trở nên hấp dẫn các nhà nhập khẩu hơn. Ngoài ra, ngành may mặc còn được lợi thế từ Hiệp định Thương mại song phương Việt - Nhật, với mức thuế bằng 0%. Song song đó nền kinh tế Mỹ đang phục hồi kéo nhu cầu tiêu thụ hàng may mặc tăng lên, tạo nên mức tăng trưởng cho hàng dệt may Việt Nam xuất khẩu vào Mỹ.
Bên cạnh những thuận lợi trên thì ngành dệt may vẫn còn tồn tại nhiều khó khăn, trở ngại như vốn cho đầu tư mở rộng sản xuất, áp lực tăng lương cho người lao động và sau một thời gian thu hẹp sản xuất, cắt giảm lao động nay có đơn hàng dồi dào nhiều DN lại rơi vào tình trạng thiếu công nhân trầm trọng… Ngoài ra, yêu cầu của khách hàng hiện rất khác biệt so với trước như thời gian giao hàng chỉ còn khoảng 60 ngày kể từ khi ký hợp đồng, thay vì 90 hay 100 ngày như trước đó. Bên cạnh đó, hàm lượng chất xám, tức các yêu cầu về thiết kế, kỹ thuật cũng cao hơn. Nếu các DN không có sự chuẩn bị kỹ về nhân lực, điều kiện sản xuất sẽ không thể đáp ứng tốt các yêu cầu của khách hàng.      
Để giải quyết bài toán thiếu hụt lao động ảnh hưởng trực tiếp tới kế hoạch xuất khẩu và phát triển của ngành, Bộ Công Thương đã ban hành một chương trình đào tạo nhân lực ngành dệt may tới năm 2015 và tầm nhìn 2020. Dựa trên việc xác định các nhu cầu sử dụng lao động cụ thể trong từng lĩnh vực, chiến lược này đã đưa ra kế hoạch đào tạo nhằm giải quyết sự thiếu hụt trên. Theo đó, việc đào tạo lực lượng lao động dệt may từ nay đến 2020 sẽ gồm đào tạo nhân lực cho các dự án mới và đào tạo nhân lực bổ sung thay thế cho lao động nghỉ hưu, nghỉ việc tự nhiên (chiếm 4% số lao động hiện có). Số lao động này sẽ được tham gia vào các chương trình đào tạo ngắn hạn và dài hạn...  Ngoài ra, Vitas đang thực hiện thí điểm mô hình đối thoại giữa chủ doanh nghiệp với đại diện người lao động và xây dựng mối quan hệ lao động hài hoà tại tại một số DN dệt may ở TP.HCM, việc làm này nhằm từng bước ổn định vấn đề lao động cho ngành. Bên cạnh các giải pháp trên, Hiệp hội Dệt may cũng khuyến nghị các doanh nghiệp tiếp tục thực hiện chiến lược di dời cơ sở sản xuất dệt may về các thị tứ và vùng nông thôn, nhằm giải bài toán thiếu hụt lao động và chi phí tăng nhanh./.
                                                                                                             Theo Báo Kinh Tế Việt nam
 
Các tin khác
1.gfdsgsdf
2.Dệt may 'kín' đơn hàng sớm cán đích 10,5 tỷ USD
3.Dệt may tăng tốc xuất khẩu
4.Các doanh nghiệp dệt may Hà Nội đã có "mái nhà chung"
5.Tìm giải pháp cho các doanh nghiệp Dệt may
6.Chương trình "KHÁCH HÀNG THÂN THIÊT" - thay lời tri ân của Công ty Việt Lê.
 
     Skype Me™!
Tư vấn - Kinh doanh
     Skype Me™!
Kỹ thuật - Bảo hành (miền Bắc)
     Skype Me™!
Kỹ thuật - Bảo hành (miền Nam)

   Các loại kim
   Ổ, ổ chao, thoi, suốt
   Móc, gạt, dao cắt
   Trụ kim, táo kim, bạc trụ kim
   Chân vịt, trụ chân vịt, bạc trụ
   Răng cưa, mặt nguyệt


Tổng : 0


 
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VIỆT LÊ (VIET LE TRADING CO., LTD.)
  
Main office: (Hanoi)     No. 57 Bo De str., Long Bien Dist., Hanoi, Vietnam.       Tel: +84.4. 38726757       Fax: +84.4 38726758
Branch: (Hochiminh city)  No. 49C, Le Lieu Str, Tan Quy Ward,  Tan Phu Dist., Hochiminh city, Vietnam       Tel: +84.8. 62923097       Fax: +84.8. 62923098
Email: candy-vietle@fpt.vn